Look before you leap! 5 วิธี เรียกสติในการทำงาน

ความฟุ้งซ่าน ความเครียด ความเหนื่อยล้า เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาในการทำงาน จนบางครั้งหรือบ่อยครั้งทำให้งานผิดพลาด ซึ่งยิ่งทวีความเครียดเข้าไปอีก นั่นเพราะสติและสมาธิในการท…

Read More >>
happy is all around 7 วิธีง่าย ๆ ในการสร้างสถานที่ทำงานให้มีความสุข

ความสุขมีหลากหลายรูปแบบ เริ่มจากระดับเล็ก ๆ เช่น การซื้อของใหม่ ๆ ซึ่งทำให้คุณมีความสุขชั่วคราว ระดับถัดไปที่มีแนวโน้มที่จะอยู่ได้นานกว่า นั้นคือความรู้สึกของชีวิตที…

Read More >>
More Than Design 7 สถาปัตยกรรมดีไซน์แปลก

สถาปัตยกรรม ถือเป็นเช่นเดียวกับงานศิลปะ การสร้างสรรค์ผลงานแต่ละครั้งจำเป็นต้องผสมผสานแนวคิด การออกแบบ หลักทฤษฎีการก่อสร้าง และความสมบูรณ์แบบที่ออกมาสามารถสร้างความตื…

Read More >>
Source of idea! รวม 4 Co-working space สุดเจ๋ง

ยุคสมัยเปลี่ยนไป คนไม่จำเป็นต้องทำงานที่ออฟฟิศเสมอไป แค่มี Notebook หนึ่งเครื่อง คุณก็สามารถทำงานที่ไหนก็ได้ หรืออยากจะหาที่ระดมสมอง คิดงานก็มี Co-working space รองร…

Read More >>
ออฟฟิศเปิดโล่ง ช่วยกระตุ้นพนักงานจริงหรือ?

ตามที่หลายคนเข้าใจมาตลอด สำนักงานแบบเปิดโล่งมีจุดขายที่น่าสนใจ คือ กระตุ้นให้พนักงานมีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้น จุดประกายความคิดใหม่ และกระตุ้นการทำงานร่วมกัน แต่มันจริง…

Read More >>
วางแผนรอบคอบ ธุรกิจมั่งคั่ง 7 เทคนิคจัดการออฟฟิศให้เป็นระบบ

ความยุ่งเหยิงก่อให้เกิดความรำคาญและส่งผลไม่ดีนักสำหรับธุรกิจ เพราะความวุ่นวายที่เพิ่มขึ้นเท่ากับผลกำไรที่ลดลง เพราะจะทำห้คุณเสียเวลากับการจัดการที่ซับซ้อนและไม่เป็นเ…

Read More >>
SALADAENG ONE ตึกสุดหรู ระดับ Ultimate Class ที่สร้างขึ้นจากความคราฟต์

ศาลาแดง สถานที่ซึ่งธุรกิจและการค้าผสมผสานเข้ากับวิถีชีวิตคนเมืองได้อย่างยอดเยี่ยม มีเส้นขอบฟ้าเป็นตึกสูงมากมาย SALADAENG ONE โดย SC ASSET ก็เป็นหนึ่งในโครงการคอนโดมิ…

Read More >>
จัดซื้อ กับ จัดหา ต่างหรือเหมือนกันอย่างไร ?

การจัดหา (Procurement) มักจะถูกเข้าใจผิดว่าเป็นการจัดซื้อ (Purchasing) และทั้งสองคำนี้มักถูกนำมาใช้แทนกันบ่อยๆ แต่จริง ๆ แล้วทั้งสองฟังก์ชั่นนั้นค่อนข้างต่างกันชัดเจ…

Read More >>
ให้มันเป็นสีชมพู! Glossier แปลงโฉมออฟฟิศใหม่ ที่ใครเห็นก็อยากทำงาน

De Cárdenas และสตูดิโอ Architecture at Large ได้ออกแบบตกแต่งภายในให้กับสำนักงานใหญ่ใน SOHO ของ Glossier บริษัทด้านความงาม ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2557 โดย Emily Wei สีชม…

Read More >>
ไอเดียไม่มา งานไม่เดิน! 3 เหตุผลที่ทำให้งานคุณไม่โดดเด่น

เราทุกคนรู้ว่าความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งสำคัญต่อการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ แต่คุณไม่สามารถนั่งลงและบอกให้สมองของคุณเริ่มคิดไอเดียดีๆ ได้ตามต้องการ เพราะเป็นสิ่งที่ต้องฝึกฝ…

Read More >>
เทคนิคเลือกเฟอร์นิเจอร์เข้าออฟฟิศ ให้เหมาะสมต่อการใช้งาน

ออฟฟิศ หรือสำนักงานต่าง ๆ ส่วนใหญ่ต้องการเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์สวยงาม ทันสมัย และครบครันไปด้วยฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การทำงาน เข้ามาตกแต่งภายในเพื่อเพิ่มเสน่ห์ ความน่า…

Read More >>